facebook

A&C tập huấn phòng cháy chữa cháy năm 2018

Với diễn biến phức tạp của tình hình cháy nổ trên cả nước hiện nay thì việc đào tạo hướng dẫn phòng cháy chữa cháy cho các doanh nghiệp nói riêng cũng như toàn bộ người dân nói chung là điều vô cùng cần thiết. Chính vì vậy, Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn A&C đã phối hợp cùng với Phòng cảnh sát PC&CC quận 11 tổ chức buổi đào tạo nhằm nâng cao hiểu biết và kỹ năng cho cán bộ công nhân viên Công ty trong công tác phòng cháy chữa cháy tại Văn phòng Công ty.

Sáng ngày 10/5/2018, các chiến sĩ của Phòng cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (PC&CC)quận 11 có mặt từ sớm tại Công ty để tiến hành đào tạo lý thuyết cho cán bộ nhân viên. Tại đây, các thông tin về những vụ cháy lớn vừa xảy ra, nguyên nhân thường gặp có thể dẫn đến hỏa hoạn, những kỹ năng cơ bản cần thiết để phòng cháy, những điều cần làm khi phát sinh hỏa hoạn đều được các chiến sĩ nêu rõ. Đặc biệt, với môi trường làm việc trong tòa nhà cao tầng với nhiều vật dễ cháy như giấy tờ, các chiến sĩ cũng đã chỉ ra những rủi ro tiềm tàng về cháy nổ và cách phòng tránh cho Công ty nói chung cũng như từng cá nhân nói riêng. Bên cạnh đó, nhân viên Công ty cũng được hướng dẫn và được tạo điều kiện thực hành về cách sơ cấp cứu người bị thương trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra.

Cán bộ Phòng cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Quận 11 đào tạo lý thuyết về PCCC

Chiều ngày 10/5/2018 diễn ra buổi thực hành sử dụng các dụng cụ chữa cháy trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra. Tại đây, nhân viên công ty được hướng dẫn cách sử dụng hệ thống vòi chữa cháy, bình chữa cháy CO2, bình chữa cháy bột. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các chiến sĩ Phòng cảnh sát PC&CC quận 11, nhân viên Công ty đã có cơ hội được thực hành sử dụng các thiết bị PCCC thông dụng.

Cán bộ Phòng cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy Quận 11 hướng dẫn cán bộ nhân viên Công ty thực hành sử dụng các thiết bị PCCC thông dụng

 

Kết thúc buổi đào tạo, hầu hết người tham gia đều tiếp thu được nhiều kĩ năng quan trọng trong việc PCCC tại nơi làm việc cũng như nơi ở. Điều này được Ban Tổng giám đốc Công ty đánh giá là vô cùng cần thiết và quyết định sẽ sớm tổ chức những buổi đào tạo chuyên sâu tiếp theo về PCCC để nâng cao ý thức, cũng như là kỹ năng của mỗi cán bộ công nhân viên đang công tác tại Công ty, nhằm góp một phần sức vào công tác PCCC chung của toàn xã hội./.