facebook

Vận tải – Logistics

Hoạt động Vận tải - Logistics ngày nay không ngừng phát triển.Để thích nghi với những nhu cầu đang thay đổi của khách hàng, các doanh nghiệp thành công luôn đi trước xu thế, xây dựng quy trình quản lý vững chắc và quy hoạch chuyển tiếp.

Báo cáo Logistic Việt Nam 2017

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ và xu hướng toàn cầu hóa, các hoạt động logistics xuyên suốt từ sản xuất tới tiêu dùng ngày càng giữ vai trò đặc biệt quan trọng đối với năng lực cạnh tranh của các ngành sản xuất, dịch vụ và của toàn nền kinh tế nói chung.

Khi xem xét cả các yếu tố lợi thế nội tại và xu hướng vận động của thị trường quốc tế, có thể thấy lĩnh vực logistics Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển và tham gia sâu hơn lĩnh vực logistics thế giới. Những cơ hội có thể thấy rõ từ độ mở của nền kinh tế đang tăng lên và lợi thế địa lý để trở thành cửa ngõ giao thương, vận tải của khu vực và thế giới. 

Để tận dụng các lợi thế, cơ hội và đưa lĩnh vực logistics trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, đóng góp tích cực vào cải thiện năng lực cạnh tranh chung của toàn nền kinh tế, ngày 14 tháng 2 năm 2017, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 200/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ đối với một lĩnh vực rất quan trọng của nền kinh tế. 

Theo Kế hoạch hành động, Bộ Công Thương được giao nhiệm vụ là đầu mối xây dựng Báo cáo Logistics thường niên nhằm rà soát, đánh giá, cung cấp thông tin về tình hình, triển vọng thị trường logistics Việt Nam và quốc tế, rà soát hiệu quả của các quy định chính sách liên quan trong thực tế; góp phần phục vụ công tác quản lý nhà nước, hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của các doanh nghiệp và công tác nghiên cứu khoa học và truyền thông trong lĩnh vực logistics. Trên tinh thần đó, Báo cáo Logistics Việt Năm 2017 được kết cấu theo 7 chương, tập trung vào các nội dung chính gồm: 

(i) Bối cảnh chung; 

(ii) Hạ tầng logistics;

(iii) Dịch vụ logistics;

(iv) Doanh nghiệp dịch vụ logistics;

(v) Logistics trong sản xuất và kinh doanh; 

(vi) Công nghệ và đào tạo nhân lực; 

(vii) Truyền thông và hợp tác quốc tế. 

Báo cáo được xây dựng với sự tham gia của Ban Biên tập gồm các chuyên gia đến từ các Bộ ngành như Bộ Công Thương, Bộ Giao thông Vận tải, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam, các tổ chức đào tạo và nghiên cứu...; trên cơ sở hệ thống thông tin và dữ liệu đáng tin cậy và cập nhật từ các nguồn thông tin chính thống và các cuộc khảo sát thực tế do Ban Biên tập tiến hành.

Nội dung bài: Như link

 

Tải bản đầy đủ

Võ Hùng Tiến

Tổng giám đốc, kiêm chủ tịch tập đoàn

Chúng tôi không ngừng đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng, nhân viên, nhà đầu tư và toàn xã hội.

insights
img

Báo cáo ngành cảng biển 2017

Ngành cảng biển Việt Nam vẫn đang trong giai đoạn phát triển, sản lượng hàng hóa container thông qua hệ thống cảng biển cả nước có tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) trong giai đoạn 2010-2015 là 11,8%/năm, cao hơn mức 5,1% của thế giới, với động lực chính đến từ khối doanh nghiệp FDI. Tuy nhiên, chính sách quy hoạch và hệ thống cơ sở hạ tầng vẫn chưa đáp ứng được tiềm năng tăng trưởng của ngành.

Chiến lược hàng hóa IATA

IATA là hiệp hội thương mại đại diện cho khoảng 265 hãng hàng không thương mại trên toàn thế giới, chiếm hơn 83% tổng lưu lượng không lưu. Nhiệm vụ của IATA là đại diện, lãnh đạo và phục vụ ngành hàng không.

img

Ngành vận tải biển phục hồi sau cú sụp đổ của Hanjin

Sau cú sụp đổ bất ngờ của hãng vận tải biển lớn nhất Hàn Quốc Hanjin vào năm ngoái, ngành vận tải biển toàn cầu đang có những dấu hiệu phục hồi.

img
img

Ngành Vận Tải Và Logistics: Hành Trình Đi Tìm Lại Đông Lực Tăng Trưởng -một Góc Nhìn Toàn Diện Của Bcg

Trong báo cáo năm 2016 của mình với chủ đề: “Transportation and Logistics in a Changing World: The Journey Back to Profitable Growth”, Boston Consulting Group (BCG) đã trình bày những phát hiện của họ và thảo luận những nhân tố quan trọng giúp công ty vận tải và logistics có thể đạt được mục tiêu lợi nhuận cao hơn trong trung và dài hạn.

img

Báo cáo Logistic Việt Nam 2017

Để tận dụng các lợi thế, cơ hội và đưa lĩnh vực logistics trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam, đóng góp tích cực vào cải thiện năng lực cạnh tranh chung của toàn nền kinh tế, ngày 14 tháng 2 năm 2017, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định 200/QĐ-TTg ban hành Kế hoạch hành động nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam đến năm 2025, thể hiện sự quan tâm của Chính phủ đối với một lĩnh vực rất quan trọng của nền kinh tế,...

Vận tải biển khởi sắc

Năm 2017, tổng sản lượng vận tải do đội tàu biển Việt Nam thực hiện ước đạt 130,9 triệu tấn, tăng 6% so với năm 2016...

img
img

Điểm lại 10 sự kiện lớn ngành Giao thông vận tải năm 2017

Nhadautu.vn điểm lại các sự kiện lớn của ngành Giao thông vận tải, có tác động đến đời sống, kinh tế, và xã hội.