facebook

Phổ biến pháp luật thuế về giao dịch liên kết cho 200 doanh nghiệp

(TCT online) - Ngày 24/11 tại TP HCM, Công ty TNHH kiểm toán và tư vấn A&C tổ chức hội nghị phổ biến chính sách về quản lý thuế đối với hoạt động giao dịch liên kết và chống chuyển giá cho 200 DN  trên địa bàn.

 

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thới Ánh, Trưởng Phòng thanh tra giá chuyển nhượng (Cục Thuế TP HCM) cho biết, đây là dịp để cán bộ, nhân viên của các DN nắm rõ cách nhận biết dấu hiệu hành vi chuyển giá; các văn bản về kiểm soát giá chuyển nhượng, quản lý thuế đối với DN có giao dịch liên kết; quy định xử phạt về hành vi chuyển giá; cập nhật các khuyến nghị của BEPS về sự xói mòn cơ sở tính thuế và chuyển lợi nhuận.

 

Cũng theo ông Nguyễn Thới Ánh, hành vi chuyển giá đã và đang diễn ra tại nhiều nước trên thế giới thông qua việc thiết lập giá giao dịch kinh doanh không theo nguyên tắc giá thị trường giữa các DN có quan hệ liên kết nhằm tối thiểu hóa lợi nhuận nộp thuế, ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường kinh doanh và làm giảm nguồn thu NSNN. Tại Việt Nam, các nghị định, thông tư mới ban hành về lĩnh vực này cho thấy đây là công cụ thiết yếu, nhằm kiểm soát, hạn chế tình trạng chuyển giá để tạo môi trường kinh doanh minh bạch, gia tăng khả năng cạnh tranh giữa các DN.

 
Nguồn: tapchithue.com.vn