facebook

Công ty TNHH Kiểm toán và Tư Vấn A&C và Khoa Kế toán, Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) ký kết Thỏa thuận hợp tác (MOU)

 

Chiều ngày 12/05/2023, Khoa Kế Toán, Trường ĐH tôn Đức Thắng (TDTU), đã long trọng tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác (MOU) với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn A&C (Baker Tilly A&C), đồng thời tổ chức diễn đàn doanh nghiệp 2023 với chủ đề "Xu hướng kế toán kiểm toán trong thời đại mới - Hành trang vào nghề".

Đại diện của A&C tham gia sự kiện này gồm có Ông Nguyễn Ngọc Thành - Phó Tổng Giám Đốc, Bà Trần Phạm Mai Anh – Giám đốc Hành chính Nhân sự và Ông Hoàng Thái Vượng – Giám đốc Kiểm toán. Về phía Khoa Kế toán, Trường ĐH Tôn Đức Thắng có Tiến sĩ Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng Khoa Kế toán, Thầy Phan Hoài Vũ - Trưởng Bộ môn Kế toán 2, Cô Nguyễn Thị Thanh Hương – Trưởng Bộ môn kế toán 3, các thầy cô của Khoa Kế toán và 300 em sinh viên của Khoa cùng tham dự.

Ông Nguyễn Ngọc Thành – Phó Tổng giám đốc Baker Tilly A&C và Tiến Sĩ Lê Thị Mỹ Hạnh, Trưởng Khoa kế toán, Trường Đại học Tôn Đức Thắng, ký kết MOU

Mục tiêu của lễ ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) này nhằm tăng cường hợp tác giữa Khoa kế toán, Đại học Tôn Đức Thắng và Baker Tilly A&C trong việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực. Phạm vi hợp tác của hai bên theo thỏa thuận MOU bao gồm: (1) Triển khai chương trình thực tập, tập sự nghề nghiệp; (2) Tuyển dụng; và (3) Chương trình hướng nghiệp và phát triển kỹ năng.

Theo đó, Khoa kế toán, Đại học Tôn Đức Thắng và Baker Tilly A&C sẽ cũng thống nhất triển khai chương trình thực tập, tuyển dụng thực tập sinh và tuyển dụng sinh viên của khoa Kế toán, đồng thời xây dựng kế hoạch các chương trình phối hợp cùng nhau trong hoạt động định hướng nghề nghiệp, đào tạo và phát triển kỹ năng cho sinh viên ở cơ sở của trường và tại văn phòng của Baker Tilly A&C.

Đại diện của Khoa kế toán, TDTU chụp hình lưu niệm cùng dại diện Baker Tilly A&C

Sau khi ký kết MOU giữa hai bên là chương trình Diễn đàn doanh nghiệp với chủ đề "Xu hướng kế toán kiểm toán trong thời đại mới - Hành trang vào nghề". Các sinh viên của Khoa Kế toán, Đại học Tôn Đức Thắng đã được nghe Ông Nguyễn Ngọc Thành – Phó tổng giám đốc Baker Tilly A&C chia sẻ về xu hướng nghề nghiệp kế toán, kiểm toán trong bối cảnh thế giới đang thay đổi rất nhanh chóng về mọi mặt, sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ ảnh hưởng ra sao đến ngành nghề và sinh viên cần phải chuẩn bị gì để sẵn sàng cho tương lai. Trong diễn đàn doanh nghiệp lần này, Giám đốc Kiểm toán của Baker Tilly A&C, ông Hoàng Thái Vượng cũng chia sẻ các kỹ năng cần thiết về chuyên môn, kỹ thuật cũng như kỹ năng mềm cần thiết để làm tốt công việc kế toán, kiểm toán trong bối cảnh hiện nay.

Ông Nguyễn Ngọc Thành - Ông Nguyễn Ngọc Thành - Phó tổng giám đốc Baker Tilly A&C trình bày về xu hướng nghề nghiệp kế toán - kiểm toán trong thời đại mới.

Ông Hoàng Thái Vượng - Giám đốc kiểm toán Baker Tilly A&C trình bày về kỹ năng cần thiết để hành nghề kế toán - kiểm toán

Phần trình bày của hai diễn giả từ Baker Tilly A&C đã nhận được sự đánh giá cao, hưởng ứng và tương tác nhiệt tình từ các em sinh viên và thầy cô Khoa kế toán, trường Đại học Tôn Đức Thắng. Sau phần trình bày hấp dẫn và giàu thông tin hữu ích, hai diễn giả đã nhận được nhiều câu hỏi hay, thú vị, xoay quanh mục tiêu nghề nghiệp và kỹ năng cần thiết để làm tốt nghề kế toán, kiểm toán trong tương lai.

Hai diễn giả từ Baker Tilly A&C trả lời câu hỏi và thắc mắc từ sinh viên Khoa kế toán, TDTU.

Trong dịp này, Bà Trần Phạm Mai Anh – Giám đốc Hành chính Nhân sự cũng đã giải đáp nhiều thắc mắc của sinh viên về cơ hội thực tập cũng như tuyển dụng nhân viên mới trong thời gian tới của Baker Tilly A&C, văn hóa cũng như môi trường làm việc tại công ty.

Đại diện Baker Tilly A&C và Khoa kế toán, TDTU chụp hình lưu niệm cùng sinh viên tham dự diễn đàn.

Tổng kết diễn đàn, Tiến sĩ Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng Khoa Kế toán tin tưởng rằng sau lễ ký kết này, mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ có những bước phát triển tốt đẹp, bền vững trong tương lai, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong công tác đào tạo và tuyển dụng sinh viên.