facebook

A&C Tham Dự “Hội Nghị Bàn Tròn Doanh Nghiệp – Lần 5” - Khoa Kế Toán Trường ĐH Tôn Đức Thắng

Hội nghị bàn tròn Doanh nghiệp hàng năm của Khoa kế toán Trường ĐH Tôn Đức Thắng được  tổ chức với mục đích tăng cường và đẩy mạnh sự gắn kết giữa nhà Trường và các Doanh nghiệp trong việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực, cũng như lắng nghe những ý kiến đóng góp của các Doanh nghiệp trong việc xây dựng chương trình đào tạo sao cho phù hợp với nhu cầu thực tế của người sử dụng lao động.

Chiều ngày 14/7/2022, “Hội Nghị bàn tròn Doanh Nghiệp Lần 5” đã được tổ chức tại Khoa kế toán trường ĐH Tôn Đức Thắng với sự tham gia của TS. Lê Thị Mỹ Hạnh – Trưởng Khoa Kế toán ĐH Tôn Đức Thắng, Ông Trần Khánh Lâm – Tổng thư ký Hội kiểm toán viên hành nghề VN (VACPA); Bà Lê Bích Trân – Giám đốc phát triển của Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW); Ông Trần Duy Hùng – Giám đốc phát triển kinh doanh của CPA Australia tại Thành phố Hồ Chí Minh; Ông Nguyễn Ngọc Thành – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn A&C và khoảng hơn 30 Doanh nghiệp và cựu sinh viên cùng các giảng viên khoa Kế toán ĐH Tôn Đức Thắng.

Mở đầu Hội nghị, TS. Lê Thị Mỹ Hạnh - Trưởng khoa kế toán đã phát phát biểu khai mạc Hội nghị nhằm giới thiệu nội dung, mục đích của Hội nghị. ThS. Nguyễn Thị Thanh Hương đã trình bày về “Chương trình đào tạo của khoa Kế toán năm 2019” với sự cải tiến sau khi nhận được các ý kiến góp ý từ các Hội nghị bàn tròn doanh nghiệp trước đây cũng như các ý kiến đóng góp của các bên liên quan.

Trưởng khoa kế toán - TS. Lê Thị Mỹ Hạnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Hội nghị đã tổng kết kết quả thực hiện của chương trình đào tạo sau bảy năm triển khai theo chương trình Top 100, với phần Báo cáo tổng kết học phần nghề nghiệp của ThS.Bùi Thị Bích Liên. Theo đó, việc tích hợp các học phần nghề nghiệp trong hoạt động đào tạo với mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi tốt nhất để sinh viên tiếp cận Doanh nghiệp ngay từ khi mới vào trường, nhằm rèn luyện sinh viên tại Doanh nghiệp để phát triển toàn diện các kỹ năng mềm, kỹ năng văn phòng và kỹ năng chuyên môn.

ThS. Bùi Thị Bích Liên báo cáo về học phần nghề nghiệp sau 7 năm triển khai.

TS. Lê Thị Mỹ Hạnh đã trình bày trước Hội nghị về Dự thảo chương trình Đào tạo 2022, nội dung chính của chương trình đào tạo là các sự đổi mới về các môn học, những môn cần bổ sung, điều chỉnh hoặc thay đổi thời lượng môn học, cải tiến theo hướng đến xu hướng đổi mới của ngành nghề, cụ thể là tăng cường khả năng phân tích, kiểm soát và quản trị doanh nghiệp cùng với các công cụ phân tích, xử lý, dự báo, với mục tiêu hướng tới xu hướng đổi mới của nghề kế toán trong thời đại 4.0 hiện nay.

Là đơn vị đã đồng hành cùng Khoa kế toán ĐH Tôn Đức Thắng trong nhiều năm qua, tham dự Hội nghị lần này, Ông Nguyễn Ngọc Thành - Phó Tổng Giám đốc A&C đã có những chia sẻ, đề xuất Khoa nên phát triển nhiều hơn nữa các nội dung và thời lượng đào tạo về quản trị rủi ro doanh nghiệp trong chương trình Đào tạo 2022 của Khoa, qua nó góp phần nâng cao các hiểu biết và kỹ năng nghề nghiệp của các bạn sinh theo các thông lệ tốt nhất trên thế giới hiện nay trong hoạt động kiểm toán độc lập, cũng như kiểm toán nội bộ.

Ông Nguyễn Ngọc Thành - Phó Tổng giám đốc A&C phát biểu tại Hội nghị.

Kết thúc Hội nghị, TS. Lê Thị Mỹ Hạnh đã có phần trao đổi, giải đáp các vấn đề còn băn khoăn của các Doanh nghiệp và tổng kết nội dung sẽ cải tiến, cập nhật trong Chương trình đào tạo 2022 cũng như bày tỏ hy vọng sẽ nhận được sự hợp tác và hỗ trợ từ phía đối tác - các Hiệp hội nghề nghiệp; các Doanh nghiệp và các Anh Chị cựu sinh viên nhằm cải tiến tốt nhất chương trình đào tạo, nội dung giảng dạy ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo của sinh viên tốt nghiệp.

Doanh nghiệp tham gia góp ý, thảo luận tại Hội nghị.

Doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm tại “Hội Nghị bàn tròn Doanh Nghiệp Lần 5” - Khoa kế toán ĐH Tôn Đức Thắng.