facebook

27 loại phế liệu sẽ bị tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất và chuyển khẩu từ 20/12 tới đây...

27 loại phế liệu sẽ bị tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất và chuyển khẩu từ 20/12 tới đây...

 

Ảnh minh hoạ phế liệu

BẠCH DƯƠNG

Triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao tại Chỉ thị số 27/CT-TTg ngày 17/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách tăng cường quản lý đối với hoạt động nhập khẩu và sử dụng phế liệu nhập khẩu làm nguyên liệu sản xuất và Chỉ thị số 06/CT-BCT ngày 6/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tăng cường công tác quản lý Nhà nước đối với hoạt động nhập khẩu phế liệu.

Theo đó, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 41/2018/TT-BCT quy định danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu. Thông tư có hiệu lực từ 20/12/2018 đến hết năm 2019.

Danh mục phế liệu tạm ngừng kinh doanh tạm nhập, tái xuất, chuyển khẩu gồm thạch cao, thạch cao khan, thạch cao plaster đã hoặc chưa nhuộm màu; Xỉ hạt từ công nghiệp luyện sắt hoặc thép; Xỉ, xỉ luyện kim, vụn xỉ và các phế thải từ công nghiệp luyện sắt hoặc thép; Xỉ, tro và cặn có chứa kim loại, arsen hoặc các hợp chất của chúng; Các nguyên tố hoá học đã được kích tạp dùng trong điện tử, ở dạng đĩa, tấm mỏng hoặc các dạng tương tự, các hợp chất hoá học đã được kích tạp dùng trong điện tử; Giấy loại hoặc bìa loại thu hồi; Tơ tằm phế liệu; Phế liệu lông cừu; Lông cừu hoặc lông động vật loại mịn hoặc thô tái chế; phế liệu bông; phế liệu từ sợi nhân tạo.

Ngoài ra, danh mục còn có các loại vải vụn, mẩu dây xe, chão điện, thừng và dây cáp đã hoa sử dụng; Thuỷ tinh vụn và thuỷ tinh phế liệu; Phế liệu và mảnh vụn sắt, đồng, niken, nhôm, vụn kẽm, thiếc, vonfram, molypden, magie, titan.

Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, các thương nhân, cơ quan, tổ chức có liên quan có thể phản ánh bằng văn bản về Cục xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương).

Nguồn: vneconomy.vn