facebook

Baker Tilly A&C – Một thời tôi đã qua

Thấm thoát mà đã gần 10 năm rời xa A&C, nơi tôi đã gắn bó gần cả ‘cuộc đời làm việc” của mình khi còn ở Việt Nam. Ngày ra đi, một trong những hành trang quan trọng nhất mà tôi mang theo, đó là kinh nghiệm làm việc gần 14 năm trong gia đình A&C. Trong đó, có cái “Reference letter” vô cùng quý giá anh Võ Hùng Tiến đã ký cho, mà nhờ nó mà tôi đã vượt qua rất nhiều cuộc phỏng vấn trong quá trình đi xin việc ở miền đất mới Hoa Kỳ này.

Ai có xa quê hương, mới biết thế nào là nỗi nhớ quê; có rời xa một môi trường làm việc tốt và chuyên nghiệp, mới thấy được cái may mắn khi được mang trên mình thương hiệu “thành viên của Baker Tilly A&C”, mà có khi, nếu còn ở lại, thì chưa chắc gì tôi đã “thấm” hết được cái giá trị vô hình này.

Mấy hôm nay đoàn kiểm toán độc lập đang kiểm toán tại công ty tôi đang làm việc. Họ được ưu tiên làm việc trong một phòng họp lớn của công ty, họ lấy số liệu, interview, đề nghị cung cấp hồ sơ, bằng chứng kiểm toán…, làm tôi nhớ lại nghề kiểm toán độc lập mà mình đã từng đi qua quá chừng chừng…

Giờ đây, tuy công việc có khác đi một chút, nhưng tôi đã vô cùng may mắn được làm việc chung với boss và vài đồng nghiệp là cưu kiểm toán viên của những công ty kiểm toán lớn của Mỹ. Vì có chung background là kiểm toán viên độc lập, nện chúng tôi làm việc với nhau rất ăn ý, và kết quả công việc thường rất tốt. 

Một trong những điều làm tôi vô cùng vui sướng, đó là big boss của tôi luôn giới thiệu tôi với những kiểm toán viên độc lập đến công ty tôi kiểm toán: “Anh ấy là cưu kiểm toán viên của Baker Tilly A&C”.

Kỷ niệm về A&C thì nhiều vô kể, không thể viết ra trong vài dòng. Tôi chỉ biết nói một điều, tôi vẫn luôn nhớ những người đã từng dìu đắt và giúp mình trong suốt gần 14 năm qua, như: cô Lê Hạ, anh Võ Hùng Tiến, Anh Lê Minh Tài, anh Minh Trí, Anh Khá, anh Truyền, Anh Huân, Chí Dũng, Quốc Trung, Ngọc Thành, anh Tùng, anh Dương Hồng Phúc, anh Phan Vũ Công Bá…, các đồng nghiệp A&C Nha Trang quê hương tôi, và một người vô cùng đặc biệt, vừa là cựu boss trực tiếp, vừa là cựu đồng nghiệp vô cùng tốt bụng của tôi, đó là anh Nguyễn Văn Kiên. 

Kính chúc sức khỏe các anh chị và các bạn. Chúc gia đình A&C ngày càng thịnh vượng.

Happy New Year!

Houston, Texas, USA

Trí Huỳnh

Cựu nhân viên Baker Tilly A&C