facebook

A&C- Ăn & Chơi ngày xưa

Ông Trần Khánh Lâm – Cựu Nhân viên Baker Tilly A&C (1997 - 2002)

Ra trường 1997, thời mà xã hội chưa biết gì nhiều về kiểm toán. Tôi háo hức xin việc vào A&C để xem ngành này ra sao. Lúc đó chỉ biết A&C theo nghĩa Ăn&Chơi. Nghe đi làm mà chỉ Ăn & Chơi thì thích còn gì bằng. 

Vào A&C được anh/chị luôn luôn dặn dò rằng tài sản lớn nhất khi làm ở A&C là kiến thức và kinh nghiệm tích lũy trong khi đi làm. Anh/chị, sếp lãnh đạo đã trực tiếp giảng dạy, truyền đam mê nghề nghiệp kiểm toán cho tôi và các bạn cùng lứa năm đó. Đó là các khóa học Euro TapViet, khóa học giao tiếp, khóa học nghiệp vụ, lớp học đạo đức…và bây giờ 20 năm nhìn lại thầm cảm ơn và cảm thấy may mắn vì mình đã được làm việc ở môi trường tốt ngay từ khởi đầu con đường kế toán-kiểm toán chuyên nghiệp.

Nhớ về A&C là nhớ về sự ấm áp của tình thân đồng nghiệp, nhớ về các buổi học chuyên môn, nhớ về các buổi tập hát, múa ba lê (những cái chết của con vịt bầu hihi), nhớ về các chuyến công tác tỉnh xa nhà, nhớ về các buổi chiều đá banh trong khuôn viên 138 Nguyễn Thị Minh Khai, và nhớ luôn hương vị của quả mít ăn trộm của cây mít căng-tin Sở Tài chính.

Khoảng thời gian làm ở A&C chỉ 4 năm, nhưng tôi có nhiều kỷ niệm và cảm xúc nhất và tôi đã và sẽ luôn kể cho các bạn sinh viên, học viên nghe về điều này để truyền tiếp đam mê nghề nghiệp kiểm toán cho các thế hệ đi sau.

A&C luôn là ký ức đẹp trong tôi.

Hà Nội, ngày 12/01/2018

TS. Trần Khánh Lâm

Tổng Thư ký

Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA).