new-detail

Tư vấn thương vụ

Các thương vụ có thể làm gia tăng nhanh chóng tài sản của doanh nghiệp, phục vụ tích cực cho nhu cầu phát triển, mở rộng, chiếm lĩnh thị trường, đa dạng hóa hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc tạo điều kiện giúp chủ sở hữu thoái vốn, chuyển hướng đầu tư,… Các chuyên gia của Chúng tôi sẽ giúp Quý vị tạo ra những lợi thế nhất định trong quá trình thực hiện thương vụ.

Tư vấn thương vụ

1. THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ

Thẩm định dự án giúp nhà đầu tư có một cái nhìn khách quan về tiềm năng tăng trưởng, hiệu quả kinh tế, tính khả thi và những rủi ro có thể xảy ra khi xem xét một dự án.

+ Các lợi ích khi thực hiện việc thẩm định và đánh giá dự án đầu tư:

  • Khi có rủi ro xảy ra, nhà đầu tư khó có thể dừng hoặc chấm dứt dự án với mức thiệt hại thấp. Vì vậy việc thẩm định dự án ngay từ ban đầu là rất quan trọng.
  • Dự án đầu tư được thực hiện kết hợp với các quyết định tài trợ, phân phối … nên việc thẩm định sẽ giúp nhà đầu tư có sự chủ động trong việc triển khai dự án.
  • Việc thẩm định dự án là yếu tố cần thiết để doanh nghiệp tìm kiếm nguồn tài trợ từ các nhà đầu tư bên ngoài cũng như dễ dàng hơn trong việc vay vốn ngân hàng.
  • Đối với một số dự án đầu tư mang tính trọng điểm hoặc bị ràng buộc bởi các quy định của pháp luật thì việc thẩm định là bước bắc buộc để Cơ quan nhà nước xét duyệt cũng như cấp phép.
  • Một dự án đầu tư có thể tác động trực tiếp đến giá trị doanh nghiệp, từ đó ảnh hưởng đến quyền lợi của chủ sở hữu. Chính vì vậy mà việc thẩm định dự án đóng vai trò quan trọng đối với mục tiêu tối đa hóa lợi ích của chủ sở hữu.

Thông qua việc thu thập và xem xét các tài liệu về Dự án đầu tư; đồng thời Khảo sát, đánh giá hiện trạng của dự án (nếu như đã hình thành tài sản) và Phỏng vấn và thu thập các thông tin phục vụ cho mục đích đánh giá tính cần thiết và tiềm năng tăng trưởng dự án; Phỏng vấn và phân tích các thông tin phục vụ cho mục đích lập phương án tài chính cho dự án. Chúng tôi sẽ tổng hợp dữ liệu và sử dụng các mô hình tài chính để đánh giá hiệu quả kinh tế của dự án và đưa ra các dự báo, phân tích và tính toán (nếu cần thiết) các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thực hiện, từ đó ảnh hướng đến hiệu quả kinh tế của dự án cũng như tư vấn các vấn đề quyết định đối với dự án và những phương án phòng ngừa rủi ro cho đơn vị.

Báo cáo thẩm định dự án đầu tư, báo cáo tiền khả thi được thực hiện bởi các chuyên gia tư vấn về tài chính, kế toán cũng như các chuyên viên thẩm định giá sẽ mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng để đánh giá hiệu quả và rủi ro đồng thời đưa ra các phương án dự phòng phù hợp.

2. TÁI CẤU TRÚC DOANH NGHIỆP

+ Trong giai đoạn hiện nay, khi mà nền kinh tế trong nước và thế giới đang trải qua những thăng trầm, nhiều doanh nghiệp đã và đang đối diện với những khó khăn, thách thức do những bất cập trong quá khứ - đầu tư dàn trải, thiếu định hướng chiến lược bền vững, không chú trọng xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, tổ chức hoạt động kém hiệu quả,… Do đó, việc tái cấu trúc lại doanh nghiệp thông qua hoạt động chuyển nhượng vốn, sáp nhập, hợp nhất, chia tách, chuyển đổi loại hình doanh nghiệp là một hoạt động cần thiết và ngày càng phổ biến. Tái cấu trúc sẽ giúp doanh nghiệp:

  • Tập trung nguồn lực để phát huy hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp trong lĩnh vực cốt lõi;
  • Nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp;
  • Thanh lý, nhượng bán các tài sản không cần thiết và tối ưu nguồn lực khi tổ chức lại doanh nghiệp;
  • Tránh rơi vào tình trạng khó khăn về mặt tài chính.

+ Công ty A&C với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tối đa trong việc xây dựng phương án tái cấu trúc cũng như quá trình thực hiện tái cấu trúc, cụ thể:

  • Khảo sát, phân tích, đánh giá tình hình kinh tế xã hội cũng như chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp;
  • Đề xuất phương án tái cấu trúc phù hợp với tình hình thực tiễn đồng thời tối ưu hóa số thuế phải nộp, tối ưu hóa dòng tiền và khả thi về mặt pháp lý;
  • Hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục pháp lý, thủ tục khai báo thuế và các thủ tục có liên quan khác trong quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp;
  • Tư vấn các phương án cơ cấu lại bộ máy tổ chức của doanh nghiệp nhằm đạt được hiệu quả hoạt động tối ưu;
  • Tư vấn các vấn đề doanh nghiệp cần lưu ý sau khi thực hiện tái cấu trúc.

+Tại sao nên sử dụng dịch vụ tư vấn của Baker Tilly A&C?

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí: Để tiến hành thực hiện quá trình tái cấu trúc, đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự am hiểu nhất định về nhiều lĩnh vực như đầu tư, thuế, tài chính, kế toán, thủ tục pháp lý,…Việc đào tạo các kiến thức chuyên môn này cho những nhân lực sẵn có của doanh nghiệp sẽ tốn kém khá nhiều thời gian, chi phí mà đôi khi không mang lại hiệu quả cao. Baker Tilly A&C sẽ hỗ trợ doanh nghiệp một cách toàn diện, kịp thời nhất với một mức phí được cân nhắc hoàn toàn phù hợp với nội dung và tính chất công việc, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được cả thời gian và chi phí.
  • Giảm thiểu rủi ro: Trong quá trình thực hiện tái cấu trúc, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn do các quy định của pháp luật rất phức tạp, thường xuyên thay đổi và khó nắm bắt. Baker Tilly A&C với đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm, đầy đủ kiến thức chuyên môn sẽ giúp doanh nghiệp tránh những rủi ro phát sinh do không nắm bắt kịp thời các quy định của pháp luật.
  • Đạt được hiệu quả cao: Với sự chuyên nghiệp, tận tâm trong công việc và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, Baker Tilly A&C sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra hướng đi phù hợp nhất, phương thức tái cấu trúc hiệu quả nhất nhằm tiết kiệm thời gian cho các thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí về thuế, phí, lệ phí đồng thời nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sau khi tái cấu trúc.

3. TƯ VẤN MUA BÁN SÁP NHẬP (M&A)

Mua bán sáp nhập có thể giúp gia tăng nhanh chóng tài sản của doanh nghiệp, phục vụ tích cực cho nhu cầu phát triển, mở rộng, chiếm lĩnh thị trường, đa dạng hóa hoạt động sản xuất kinh doanh hoặc ngược lại, tạo điều kiện giúp chủ sở hữu thoái vốn, chuyển hướng đầu tư,…

Tuy nhiên, hoạt động mua bán sáp nhập cũng tồn tại nhiều rủi ro có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến doanh nghiệp hậu mua bán sáp nhập. Điều này gây nên áp lực lớn đến các bên tham gia vào thương vụ.

Các rủi ro có thể gặp phải

Hỗ trợ của A&C

Rủi ro sai sót, gian lận về thuế

  • Sai sót, gian lận về kê khai, tính nộp thuế dẫn đến xói mòn giá trị hậu mua bán sáp nhập.
  • Các hậu quả pháp lý khác có thể dẫn đến gánh nặng về chi phí cho bên mua.

Dịch vụ rà soát đặc biệt về thuế
(Tax Due Diligence)

  • Rà soát tất cả các loại thuế.
  • Phát hiện, đánh giá các rủi ro về thuế.
  • Tính toán mức độ ảnh hưởng của các phát hiện.
  • Trao đổi và đưa ra ý kiến tư vấn.

Rủi ro sai sót, gian lận về tài chính

  • Sai sót về bất kỳ khoản mục tài chính nào cũng có thể làm giảm giá trị thương vụ.
  • Gian lận có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị của thương vụ, khiến bên mua có những quyết định sai lầm.

 

 

Dịch vụ rà soát đặc biệt về tài chính
(Financial Due Diligence)

  • Đánh giá, khoanh vùng rủi ro.
  • Rà soát tất cả các khoản mục có rủi ro sai sót/ gian lận.
  • Phát hiện, tính toán ảnh hưởng của các rủi ro, gian lận về kế toán, tài chính.
  • Phát hiện, ước tính các nghĩa vụ nợ tiềm tàng.
  • Thu thập bằng chứng đầy đủ và thích hợp cho ý kiến tư vấn.
  • Trao đổi và đưa ra ý kiến tư vấn.

Rủi ro về pháp lý

  • Rủi ro về tính pháp lý có thể dẫn đến những khoản phạt khổng lồ.
  • Tranh chấp về tài sản, đất đai, tranh chấp về quyền lợi – nghĩa vụ đối với các bên có quan hệ lợi ích gây tốn kém chi phí và giảm giá trị thương vụ.

Dịch vụ rà soát đặc biệt về pháp lý
(Legal Due Diligence)

  • Rà soát hồ sơ liên quan đến tình trạng pháp lý, đầu tư, quá trình hoạt động.
  • Rà soát quyền và nghĩa vụ pháp lý của doanh nghiệp với Cơ quan Nhà nước, chủ nợ, đối tác, người lao động, tập thể và cá nhân có liên quan khác.
  • Trao đổi và đưa ra ý kiến tư vấn.

Tại sao nên sử dụng dịch vụ tư vấn của Baker Tilly A&C?

Trên cơ sở thấu hiểu nhu cầu, kỳ vọng của từng bên tham gia thương vụ, với đội ngũ chuyên viên có kiến thức và am hiểu sâu rộng trong lĩnh vực mua bán sáp nhập doanh nghiệp, Baker Tilly A&C hoàn toàn có thể cung cấp cho quý vị những ý kiến tư vấn kịp thời, đúng trọng tâm, hàm chứa đầy đủ thông tin phục vụ cho việc ra quyết định, định giá và thương thảo với đối tác thông qua dịch vụ Due Diligence.


main
NGUYỄN NGỌC THÀNH

Phó Tổng Giám đốc phụ trách tư vấn và đào tạo

Tel: (84-28) 35.472.972

Email
main
DƯƠNG THỊ HỒNG HƯƠNG

Chủ nhiệm Tư vấn

Tel: (84-28) 35.472.972

Email
main
HOÀNG LAN HƯƠNG

Phụ trách bộ phận

Tel: (84-28) 35.472.972

Email
goBack