facebook

Baker Tilly A&C trở thành đối tác của Baker Tilly Capital (Mỹ) cung cấp dịch vụ tư vấn đầu tư định cư Mỹ EB-5 tại Việt Nam

Ngày 14/6/2017, Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn A&C (Baker Tilly A&C) đã hoàn thành việc ký hợp đồng hợp tác với Baker Tilly Capital tại Mỹ nhằm cung cấp các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ chứng minh tài chính cho các nhà đầu tư tiềm năng mong muốn tham gia chương trình Đầu tư định cư EB-5 tại Mỹ.

Chương trình Đầu tư định cư Mỹ EB-5 (viết tắt của “Employment Base Fifth”) là chương trình xin thẻ xanh Mỹ an toàn và nhanh nhất dành cho người nước ngoài đến Hoa Kỳ theo hình thức đầu tư. Chương trình được Chính phủ Hoa Kỳ khởi xướng từ năm 1990 và đã giúp cải thiện tình trạng thất nghiệp cao hoặc kinh tế chậm phát triển của nhiều địa phương ở Mỹ. Năm 2003, Chính phủ Hoa Kỳ cho phép các dự án nằm trong khu vực khuyến khích đầu tư (Regional Centers) thu hút vốn đầu tư từ nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
 
Bắt nguồn từ nhu cầu cho con cái và gia đình được sinh sống, học tập và làm việc trong môi trường phát triển tốt nhất, những nhà đầu tư Việt Nam ngày càng quan tâm tới chương trình Đầu tư định cư EB-5. Theo thống kê cơ bản năm tài chính 2016, Việt Nam đứng vị trí thứ 2 về số nhà đầu tư EB-5, với tổng số 334 Visa đã phát hành, tính đến ngày 30/9/2016. Đây là năm thứ 2, Việt Nam tiếp tục chiếm vị trí thứ 2 về số lượng Nhà đầu tư định cư Mỹ EB-5 trên toàn thế giới - chỉ xếp sau Trung Quốc.
 
Nắm bắt nhu cầu trên của thị trường Việt Nam, Baker Tilly A&C đã bắt tay hợp tác với Baker Tilly Capital (Mỹ) nhằm phát triển dịch vụ tư vấn định cư tiềm năng này. Ngày 14/6/2017, ông Tom Holter, Phó Giám đốc quản lý mảng đầu tư định cư EB-5 của Baker Tilly Capital tại Mỹ, đã đến và hoàn thành việc ký kết hợp đồng hợp tác phát triển dịch vụ đầu tư định cư EB-5 cùng Baker Tilly A&C. Theo đó, Baker Tilly A&C sẽ đảm nhận việc tìm kiếm, giới thiệu, và tư vấn cho nhà đầu tư về các dự án Đầu tư định cư Mỹ EB-5, giải đáp những thắc mắc của nhà đầu tư về quy trình nộp hồ sơ, đồng thời hỗ trợ trong việc chứng minh nguồn tiền đầu tư là hợp pháp.

Ông Nguyễn Ngọc Thành – Phó Tổng Giám đốc Baker Tilly A&C chụp hình lưu niệm cùng ông Tom Holter - Phó Giám đốc quản lý mảng đầu tư định cư EB-5 của Baker Tilly Capital (Mỹ).

Đây không những là một bước tiến quan trọng đánh dấu việc hợp tác quốc tế giữa Baker Tilly A&C và các thành viên trong cùng tổ chức Baker Tilly International mà còn là một cơ hội phát triển mở rộng loại hình dịch vụ tiềm năng mới cho Baker Tilly A&C.